Du lịch Huế – Huế vốn mang trong mình nét đẹp hoài cổ, mộng mơ khiến ai đã từng đặt chân đến mảnh đất này một lần cũng đều ngẩn ngơ nhớ mãi. Huế không chỉ cuốn hút du khách bởi những nét đẹp văn hóa, lịch sử, những nét đẹp cổ kính, mà còn say đắm lòng người bởi sự thân thiện của con người nơi đây. Đến với Tour Huế mùa thu, du khách sẽ có thời gian tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và phong cảnh “non nước hữu tình” chỉ có thể là Huế chứ không phải ở bất cứ đâu khác. Để chuyến du lịch thành phố Huế mộng mơ thêm vẹn tròn, Du Lịch Việt xin gửi đến bạn đọc cẩm nang tour du lịch Huế bao gồm các điểm du lịch thú vị để giúp các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và hoàn hảo hơn.

tour Hue Mua thu
Huế có lịch sử lâu đời với sự định cư của vị vua đầu tiên của triều Nguyễn, Hoàng đế Gia Long, mở đầu một giai đoạn mới của lịch sử Việt Nam. Người dân địa phương tự hào về quê hương của họ là điều dễ hiểu vì Huế có truyền thống lâu đời, ẩm thực tuyệt đẹp và vẻ đẹp cuốn hút.Mua thu vẫn luôn là đề tài sáng tác trong những khúc nhạc, những câu thơ bất hủ về xứ Huế mộng mơ của rất nhiều tác giả nổi tiếng. Có thể thấy mùa thu ở Huế đẹp đến dường nào, cảnh sắc lãng mạn ra làm sao mới mới có thể truyền cảm hứng cho những tác giả sáng tác ra nhiều tác phẩm nghệ thuật hay đến vậy. Chính vì thế du lịch Huế mùa thu chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của xứ Huế. Lúc này, Huế đang bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm, tiết trời ở Huế khá mát mẻ. Quả thực rất thuận lợi cho việc tham quan tour du lịch Huế mùa thu một cách thoải mái nhất. 


Mùa thu ở xứ Huế, bạn không những chỉ được ngắm nhìn cảnh vật thơ mộng mà còn mang lại cho bạn cảm giác bình yên, thoải mái của nhịp sống nơi đây mang lại cho tâm hồn bạn. Nếu bạn chọn đến Huế mùa thu để tìm cho mình những an yên từ tận cõi lòng, quên đi những bộn bề của cuộc sống thường ngày thì chắc chắn đây sẽ là điểm đến không thể nào tuyệt vời hơn. Mùa thu xứ Huế thường trôi qua rất nhanh đến nỗi bạn không kịp nhận ra. Thời điểm mùa thu xứ Huế bắt đầu có những cơn mưa nhè nhẹ, không còn những cơn nóng mùa hè cũng chính là lúc mùa thu xứ Huế bắt đầu. Buổi trưa thời tiết sẽ có chút nắng gắt, nhưng đêm về tiết trời có chút mát mẻ. Thời điểm này rất thích hợp để tham quan các ngôi chùa nổi tiếng tại Huệ,đến các di tích lịch sử để tìm hiểu về những văn hóa truyền thống của cố đô xưa. 



Cố đô Huế với vô vàn những điểm đến hấp dẫn và lại càng trở nên lãng mạn hơn với khí trời mùa thu, như một sự hòa quyện hoàn hoàn giữa đất trời và khung cảnh. Hãy cùng tìm hiểu những địa điểm du lịch nối tiếng với tour Huế mùa thu hấp dẫn nhất mà du khách không nên bỏ lỡ.: 



– Từ trên đồi Vọng Cảnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng được gần như toàn bộ thành phố Huế xinh đẹp. Ngắm nhìn phong cảnh sông nước hữu tình của xứ Huế, dòng sông Hương đấy thơ mộng cùng các lăng tẩm, đền chùa cổ kính tô điểm thêm cho phong cảnh nơi đây. Hay phóng tầm mắt ra xa hơn nữa là cảnh sắc núi non trùng điệp hùng vĩ. Đến Đồi Vọng Cảnh trọng tour du lịch Huế mùa thu quả thực là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn thì thật không còn gì bằng. 



– Điểm đến mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình này chính là Cố đô Huế. Quần thể di tích lịch sử Cố đô được triều Nguyễn thiết lập xây dựng từ năm 1805 cho đến năm 1945. Hiện Cố đô Huế đang là một trong những Di sản Văn hóa Thế giới là điểm đến tham quan của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Quần thể này có lối kiến trúc gồm có 3 vòng thành đó là Hoàng Thành, Kinh Thành Huế và cuối cùng Tử Cấm Thành. 



– Núi Ngự Bình cũng là một biểu tượng thiên nhiên tuyệt đẹp của xứ Huế, vẻ đẹp nơi đây là niềm tự hào của người dân Huế. Nhắc đến sông Hương của xứ Huế thì không thể không nghĩ ngay đến núi Ngự. Đứng trên ngọn núi này, du khách tour du lịch Huế sẽ thấy được thành phố Huế hiện lên như một bức tranh đẹp xuất sắc. Những cánh rừng thông xanh tươi mát bao phủ từ chân núi cho tới đỉnh núi Ngự Bình, chính vì thế mà khi đến núi Ngự du khách sẽ được hít thở một bầu không khí trong lành, thoáng đãng rất dễ chịu. 



Còn gì tuyệt vời hơn khi du lịch Huế mùa thu này , thời điểm xứ Huế trở nên đẹp nhất trong năm. Từ những khung cảnh cố đô, cho đến khung cảnh thiên nhiên, đồi núi, sông hồ dường như hòa quyện với nhau tạo nên một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách tham quan du lịch